Vespa Sprint đại diện cho phong cách thể thao, trẻ trung và nam tính của dòng xe Vespa mới. Với thiết kế khung xe mới và đèn pha chữ nhật đặc trưng, Sprint gợi nhớ lại những dòng xe Vespa thể thao huyền thoại. Công nghệ hiện đại kết hợp với “thiết kế vượt thời gian” nhằm mang tới cho khách hàng trải nghiệm khác biệt và thú vị khi điều khiển xe.
Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ nhờ quy trình kiểm tra trước khi giao xe thực hiện nghiêm ngặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao của Piaggio.
Vespa Sprint có các chi tiết bên trong lớp vỏ xe khá gọn gàng các chi tiết được lắp ghép tỉ mỉ trong bộ khung thép nguyên khối.
Mẫu xe ga hướng tới phái mạnh Vespa Sprint ra mắt vào đầu năm 2014 với thiết kế giống với mẫu xe “anh em” Vespa Primavera , nhưng được thay đổi một số chi tiết như đèn pha lục giác hay bộ vành hợp kim mạnh mẽ hơn, để phù hợp với người dùng nam giới.
THIẾT KẾ
Thiết kế khung xe mới với đèn pha chữ nhật
Yên xe với kiểu dáng mới
Thiết kế với những đường nét thể thao
Vành đúc mới
Các bộ phận máy bên trong được thiết kế dạng mô-đun, khá dễ tương tác nhưng bộ vỏ xe lại có khá nhiều chi tiết nhỏ và tinh tế.
Phần đầu xe
Phần đầu xe bao gồm 2 bộ phận chính: đèn chiếu sáng và đồng hồ .
Đèn pha là cả một hộp liền khối. Trước đây Piaggio thường sử dụng nhà cung cấp Triom sản xuất đèn cho mình, tuy nhiên trên mẫu Vespa Sprint mới, bộ đèn pha được đóng dấu Gruppo Piaggio. Bóng đèn có công suất 35W, khác với những mẫu xe nhập khẩu, thường có đèn công suất 55W.
Tương tự phần đèn, đồng hồ của Vespa Sprint cũng là dạng mô-đun, kết nối với hệ thống thông qua một giắc cắm duy nhất. Mẫu xe ga của Vespa sử dụng công-tơ-mét điện tử, cũng được “đóng mộc” Gruppo Piaggio và được nhập khẩu từ Malaysia.
Cụm bánh trước được tháo rời. Với hệ thống treo giảm xóc mới, trông cụm bánh trước của Sprint chắc chắn hơn hẳn.
Phần yếm xe
Phần lớn hệ thống điện nằm ở phần yếm xe. A: ổ khóa và ăng-ten khóa từ, B: ECU, C: hộp cầu chì (nằm ở hốc để đồ bên phải yếm).
Sạc nằm ngay phía dưới dải “cravate” trước mặt yếm. Trên sạc không hề ghi tên nhà sản xuất tuy nhiên theo kỹ thuật viên của Piaggio, trước đây sạc của các mẫu xe Vespa thường do Ducati sản xuất.
Rơ-le nháy xi-nhan nằm phía dưới sạc. Để tiếp cận các chi tiết ở phần yếm, bắt buộc kỹ thuật viên phải tháo mảng yếm liền với phần để chân phía dưới.
Phần thân và đuôi xe
Phần máy và bánh sau, sau khi đã tháo khỏi khung xe.
Họng lấy gió của bầu lọc được đặt khá cao cho thấy mẫu xe này có khả năng chống nước ngập khá tốt.
A: bầu lọc gió, B: đường thoát hơi máy, C: kim phun, D: họng ga, E: dây dẫn xăng (đã tháo khỏi kim phun), F: củ đề, G: cảm biến nhiệt độ máy, H: cảm biến ga-ran-ri.
Đường thông gió bưởng côn nối với phần ốp dưới gầm xe. Đây cũng là điểm yếu khi xe di chuyển vào vùng nước ngập, dễ bị nước vào bộ côn (ly hợp) dẫn tới việc bị trượt côn, xe không di chuyển được.
Cảm biến khí thải, giúp ECU nhận biết hỗn hợp nhiên liệu được đốt có đạt tiêu chuẩn hay không để điều chỉnh sự pha trộn, trước khi phun vào buồng đốt. Vespa Sprint sử dụng hệ thống làm mát động cơ bằng gió cưỡng bức.
Bình xăng có thể tích khá lớn, được thiết kế nằm khít vào phần sườn bên phải xe (nếu nhìn từ phía sau). Đường thoát khí bình xăng đưa thẳng hơi xăng ra môi trường, thay vì đưa hơi xăng vào họng ga, như các mẫu xe Vespa nhập khẩu.
Các chi tiết chiếu sáng trên Vespa Sprint đều thiết kế dạng mô-đun, chỉ cần cắm 1 giắc là có thể kết nối với hệ thống.
TÍNH AN TOÀN
Bánh trước và sau 12 inches
Hệ thống giảm xóc trước ESS mới
Hệ thống phanh đĩa và phanh tang trống
SỰ TIỆN LỢI
Chiều dài cơ sở tăng
Ngăn đựng đồ rộng và tiện dụng
Trọng lượng xe tương tự Vespa S
CÔNG NGHỆ
Đèn xi nhan trước và đèn sau được trang bị LED Thiết kế mặt đồng hồ mới
Động cơ: 125/150cc 3V i.e.
ĐỘNG CƠ 3 VAN TIÊN TIẾN
Vespa Sprint được trang bị động cơ 3 van
125cc 3V i.e. và 150cc 3V i.e. cho mức nhiên liệu tiêu thụ thấp nhất – 64 km/l tại 50 km/h.