Vespa 946 không những sở hữu công nghệ hiện đại hay hệ thống đèn full-LED, mà xe còn được trang bị hệ thống chống bó phanh ABS giúp chiếc xe trở nên cực kỳ an toàn.

Vespa 946 là một sự kết hợp giữa hoài niệm và tương lai, chiếc xe mang tính thẩm mỹ cao đồng thời sở hữu những tính năng vượt trội. Theo hãng sản xuất Piaggio thì dòng xe Vespa 946 không những được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất cùng hệ thống đèn full-LED mà còn được trang bị cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS cực kỳ an toàn. Vespa 946 là một trong những mẫu xe tay ga scooter đầu tiên tại Việt Nam đã được hãng Piaggio trang bị hệ thống chống bó phanh ABS – một công nghệ an toàn chỉ có trên các xe phân khối lớn và ô tô.

Hệ thống ABS trên xe Vespa 946

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được hiểu là một thiết bị thủy lực kiểm soát áp suất ở bên trong hệ thống phanh nhằm tránh được việc bánh xe có thể bị bó cứng khi phanh – một vấn đề thường gặp khi đi xe tay ga. Hệ thống ABS hỗ trợ việc điều chỉnh áp lực phanh giúp bánh xe không bị bó cứng, giúp giảm quãng đường phanh và tránh bị đổ xe, và đặc biệt trên các địa hình mặt đường trơn trượt. Bộ điều khiển ABS được lắp trên Vespa 946 có nhiệm vụ đo tốc độ của bánh xe dựa trên các cảm biến được gắn trên bánh trước và bánh sau để sau đó tính toán mức độ giảm tốc của bánh xe và điều khiển hệ thống phanh sao cho phù hợp để bánh xe vẫn quay và tốc độ giảm đảm bảo an toàn.

Ngoài hệ thống chống bó phanh ABS, dòng xe Vespa có giá lên đến 400 triệu còn được trang bị hệ thống chống trượt bánh ASR – Anti Skid Regulator. Nguyên lý làm việc của hệ thống này được hiểu như sau: ABS sẽ truyền tín hiệu tốc độ của bánh trước và bánh sau tới bộ điều khiển phun nhiên liệu thông qua đường truyền CAN để điều khiển chức năng chống trượt bánh ASR, nhằm tránh hiện tượng khóa chết bánh xe (nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều xe bị văng và trượt bánh khi phanh).

Vespa 946 còn “hút hồn” mọi người nhờ những đường cong mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ. Yên xe được thiết kế cách điệu gợi nhớ tới mẫu yên cổ điển của dòng xe Vespa cổ, đầu xe được thiết kế nhỏ gọn tạo được sự thoải mái khi di chuyển trong đường thành phố.

Một trong những yếu điểm của xe là không có chân chống cạnh mà chỉ có chân chống giữa khiến cho việc dừng đỗ xe trở nên khó khăn cho phái nữ. Chiếc xe này không có cốp nên cũng hạn chế về việc để đồ khi đi lại. Tuy nhiên, đây chỉ là những điểm trừ rất nhỏ trên tổng thể dòng xe cực kỳ quyến rũ này của Piaggio.

Các phiên bản xe Vespa 946 hiện đang có trên thị trường xe Vespa Việt Nam bao gồm: Vespa 946 2013Vespa 946 2014Vespa 946 Emporio Armani

>>Huyền thoại Vespa 946

>>Vẻ đẹp vĩnh cửu của xe Vespa 946